Trang chủ Sản phẩm Tin tức Bản đồ đường đi Liên hệ Giới thiệu
Danh mục tin tức
Hỗ trợ trực tuyến
0904947212
0904947212
0966947212
0966947212
 
Số người online: 136
Số người truy cập: 6413590
Đối tác
Liên hệ quảng cáo
Bí quyết để có căn bếp đẹp
Phòng bếp "mở" cho ngôi nhà thông thoáng
Cập nhật lần cuối : 7/22/2011 3:01:21 PM

Phòng bếp ngày nay không còn là “chỗ phụ” mà đã trở thành phòng sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi mọi người quây quần bên những buổi họp mặt thân thiết, những bữa ăn ấm cúng…

Xu hướng thiết kế phòng bếp “mở” ngày càng được nhiều gia đình sử dụng, tạo sự liên thông và gắn kết phòng bếp, phòng ăn với các không gian còn lại trong ngôi nhà.

Bếp được ngăn cách ước lệ với phòng ăn bằng mảng màu và ánh sáng…

Thay vì những bức tường kín bao quanh, phòng bếp mở sẽ được thiết kế liên thông với các không gian khác và được ngăn cách ước lệ chỉ bằng một mặt thềm giật cấp, vách ngăn, quầy bar, màu sắc hoặc hoàn toàn không có sự ngăn cách.

Chính sự “ngăn mà không cách” này sẽ tạo nên một không gian sinh hoạt chung thật gần gũi và thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Không chỉ với các không gian lớn, mà đặc biệt với các không gian nhỏ, sự liên thông liên hoàn của các không gian trong nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm thông thoáng, rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

… ngăn mà không cách

Khi thiết kế phòng bếp theo phong cách “mở”, kiến trúc sư thường chú trọng đến màu sắc, các đường nét trang trí và sự đồng bộ, tương thích với các không gian còn lại trong nhà.

Trong kiến trúc hiện đại, khu vực bếp nấu thường được liên thông với không gian phòng ăn, phòng khách hoặc các không gian sinh hoạt chung của cả gia đình

Phòng bếp mở liên thông với phòng ăn, thường được ngăn cách bằng một quầy bar mini, hoặc đảo bếp. Với trường hợp này, màu sắc bàn ăn, tủ bếp, kệ bếp… nên có sự đồng nhất, tạo sự nhất quán trong trang trí màu sắc, không gian đồng bộ cho toàn bộ căn phòng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông hiện đại hơn.

Bếp mở liên thông với khu vực phòng ăn và phòng khách

Phòng bếp liên thông với phòng khách sẽ yêu cầu cao ở tính thẩm mỹ rất nhiều. Vì phòng khách là không gian “ngoại giao” vừa là nơi cả gia đình quây quần, đồng thời là nơi tiếp đón khách tới chơi, do đó, phòng bếp khi liên thông cần đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Thông thường, những căn bếp trong trường hợp này sẽ không cần bày biện quá nhiều trang thiết bị đồ dùng, tránh gây rối mắt, lộn xộn.

Cửa sổ lấy ánh sáng, giúp căn phòng thêm thông thoáng

Yếu tố ánh sáng trong phòng bếp mở là điều bạn rất nên lưu ý, đặc biệt là trong các phòng bếp nhỏ. Nên mở từ một đến hai khung cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bếp, đồng thời tạo sự thông thoáng, rộng mở cho căn phòng.

Khi sử dụng vách ngăn, cửa sổ, bạn nên sử dụng loại vách kính, vừa giúp không khí lưu thông tốt, vừa “hứng” được nhiều ánh sáng, giúp phòng bếp nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói chung luôn tươi sáng.

KTS. Nguyễn Việt Anh
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

phụ kiện tủ bếp Ngọc Giang sưu tầm
Các tin khác
  • Nguyên tắc chiếu sáng cho nhà bếp
  • Kích thước phù hợp cho tủ bếp
  • 5 khám phá thú vị khi dùng đảo bếp
  • Đa dạng sàn nhà bếp
  • Tủ bếp hợp với khí hậu Việt Nam
  • 12 thiết kết nhà bếp sáng tạo tràn đầy màu sắc.
  • Sản phẩm ưa chuộng
     
    Search Site
    Tin nổi bật
    Liên hệ quảng cáo
    Trang chủ   Tin tức   Sản phẩm   Liên hệ
    Phụ kiện tủ bếp Ngọc Giang Nhà C38-TT14 khu đô thị Văn Quán- Hà Đông - Hà Nội ĐT:04.38588551 DĐ: 0904947212-0966947212
    Website được xây dựng bởi INGA Co.,ltd