Trang chủ Sản phẩm Tin tức Bản đồ đường đi Liên hệ Giới thiệu
Danh mục tin tức
Hỗ trợ trực tuyến
0904947212
0904947212
0966947212
0966947212
 
Số người online: 38
Số người truy cập: 6394528
Đối tác
Liên hệ quảng cáo
Cẩm nang xây bếp
Sang trọng bếp gỗ
Cập nhật lần cuối : 8/21/2009 10:36:53 AM

Chất liệu để thiết kế, trang trí bếp ngày càng đa dạng nhưng có lẽ gỗ vẫn là chất liệu phù hợp và đẹp nhất. Mang những ưu điểm nổi trội như dễ trang trí, thiết kế, dễ bày đặt và nhất là sở hữu màu sắc tự nhiên, không độc hại nên gỗ được nhiều gia đình lựa chọn cho căn bếp của mình.

Thiết kế

Bếp không chỉ là không gian nấu nướng, ăn uống mà còn là một không gian chung của cả gia đình trong sinh hoạt hàng ngày. Bếp còn thể hiện trình độ thẩm mỹ, văn hoá ẩm thực và văn hoá sinh hoạt của mỗi gia đình. Chính vì thế, một không gian bếp ấm cúng, sang trọng và hiện đại ngày càng được nhiều gia đình quan tâm khi xây nhà.

Gian bếp có vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày nên nhiều gia chủ không chỉ chú trọng đến thiết kế tổng thể bếp sao cho hợp lý mà còn để ý đến từng chi tiết nội thất như chất liệu làm tủ, kệ bếp, đảo bếp và những vật dụng khác.

Nếu như các chất liệu hiện đại như sắt, i-nox, kính, đá hoa luôn được các gia đình bận rộn ưa chuộng thì chất liệu gỗ lại được sử dụng trong các gia đình muốn lưu giữ lại những nét truyền thống. Nhờ những ưu điểm nổi trội riêng mà nội thất gỗ trong gian bếp hiện đại không bao giờ lạc hậu.
b1.jpg

Thiết kế một gian bếp gỗ không quá khó, nhưng cũng không đơn giản. Gia chủ phải chọn loại gỗ phù hợp và trực tiếp đặt thợ làm theo phần thô đã xây dựng. Kệ gỗ có thể đóng theo hình dạng các góc tường để tận dụng diện tích. Tuỳ theo chiều cao của chủ nhân mà treo tủ bếp vừa tầm với. Nên kết hợp đá hoa làm mặt bệ bếp, đảo bếp và ốp gỗ viền xung quanh để che giấu cạnh sắc nhọn và tủ bếp để chứa đựng các vật nặng như dao, thớt, nồi chảo...

Xung quanh gian bếp cũng có thể được ốp gỗ cho ồng bộ, vừa độc đáo vừa ấm cúng. Nội thất gỗ trong không gian bếp nên có màu sắc đồng nhất. Điều này rất quan trọng khi bắt tay vào thiết kế trang trí. Nếu gia chủ thích gian bếp mang hơi hướng thiên nhiên mộc mạc thì nên sử dụng gỗ trần để tận dụng vẻ đẹp sẵn có của những đường vân gỗ. Nếu muốn sang trọng thì có thể đánh vec-ni theo màu gỗ trắc, gụ.
b3.jpg
Ánh sáng
Ánh sáng trong gian bếp cũng rất quan trọng. Người nội trợ sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải nấu nướng trong điều kiện thiếu sánh sáng. Dưới ánh đèn lờ mờ món ăn có thể nhạt hay mặn khi người đun nấu nêm nếm quá tay. Cũng có thể là món ăn chưa chín hoặc quá chín do thiếu ánh sáng và không thể cảm nhận được... Đây chỉ là những nguyên do cơ bản cho thấy phải có hệ thống chiếu sáng tốt. Bên cạnh đó, phần nội thất bếp dù có đẹp, độc đáo đến đâu cũng không thể nổi bật lên được nếu thiếu ánh sáng trang trí. Gian bếp gỗ rất cần và cũng rất dễ thiết kế hệ thống chiếu sáng.

Thường thì người ta sử dụng bóng đèn âm để cung cấp ánh sáng. Chỉ cần khoảng 5 bóng âm phía dưới tủ treo của gian bếp, phần không gian nấu nướng trên bếp đã được cung cấp đủ ánh sáng. Để chiếu sáng tổng thể, gia chủ có thể lắp đặt một chiếc đèn chùm hoặc lắp hệ thống đèn âm trần theo nguyên tắc mỗi mét vuông một bóng. Bạn đừng lo tốn điện bởi hiện trên thị trường bán rất nhiều hệ thống đèn âm trần tiết kiệm điện. Những người thích gian bếp nổi bật có thể bố trí một vài đèn chiếu chuyên biệt trong từng góc bếp...

Việc chiếu sáng cho gian bếp cũng đòi hỏi phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Nếu không tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên ban ngày thì nên bố trí đèn hợp lý. Ánh sáng dành cho bếp không được quá màu mè cũng như kiểu cách, phải vừa đủ sáng để chế biến thức ăn đồng thời cũng tạo nên sự ấm áp, gần gũi...
b5.jpg
Những điều nên tránh khi thiết kế và sử dụng bếp:

- Hạn chế làm rơi rớt dầu mỡ, nước lên bề mặt gỗ và phải lau chùi ngay nếu xảy ra để nội thất bếp luôn sáng đẹp, bền chắc.

- Không nên để mỗi thứ nội thất một màu vì như thế vừa gây tâm lý khó chịu khí nấu nướng vừa tạo ra hình ảnh gian bếp kệch cỡm.

- Ánh sáng cho gian bếp không nên mờ ảo mà phải đủ sáng để các bà nội trợ có thể tung tẩy với nghệ thuật sáng tạo ẩm thực của mình.

- Không nên sử dụng gỗ làm mặt bếp vì khả năng bén lửa gây hoả hoạn cao.

- Không nên đặt bếp trong những góc tù túng, không thông thoáng vì mùi đun nấu thức ăn không có chỗ thoát dễ ám mùi cho các phòng khác.
1870cuisine-med.jpg
- Theo nghệ thuật phong thuỷ thì không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu ăn vì điều đó thể làm hại tới hoà khí trong nhà. Bếp cũng không nên đặt dưới xà ngang vì sẽ không tốt cho nữ chủ nhân. Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khoẻ của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.
Phụ kiện tủ bếp Ngọc Giang


phụ kiện tủ bếp Ngọc Giang
Các tin khác
  • Lựa chọn cửa gỗ trong xây dựng nội thất
  • Tủ Bếp - Xu hướng bếp đẹp trong nhà Việt
  • Tủ Bếp " N trong 1"
  • Tủ bếp hợp khí hậu Việt Nam
  • Tranh tường cho phòng ăn
  • Sản phẩm ưa chuộng
     
    Search Site
    Tin nổi bật
    Liên hệ quảng cáo
    Trang chủ   Tin tức   Sản phẩm   Liên hệ
    Phụ kiện tủ bếp Ngọc Giang Nhà C38-TT14 khu đô thị Văn Quán- Hà Đông - Hà Nội ĐT:04.38588551 DĐ: 0904947212-0966947212
    Website được xây dựng bởi INGA Co.,ltd